Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Người Nhật nổi tiếng là cực nghiêm khắc với bản thân trong vấn đề ăn uống và rèn luyện cơ thể, thế nên phụ nữ Nhật đa phần đều có vóc dáng cân đối. Vậy bí quyết giữdáng đẹp của họ là thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé!


Áp dụng nghiêm túc khẩu phần ăn
Thói quen trong lúc ăn của người Nhật khác hẳn người Việt chúng ta đó là dù bận thế nào đi nữa thì thời gian dành cho bữa ăn hết sức quan trọng trong khoảng thời gian đó không được làm bất kể một việc gì cho dù xem sách báo hoặc tivi. Bởi người người Nhật cho rằng nếu như khi ăn bạn làm những công việc khác thì tâm trí bạn sẽ bị phân tâm cho nhiều công việc. Gây trở ngại cho ruột cũng như dạ dày, khiến cho bạn mất cảm giác no, nên số lượng thức ăn hấp thụ vào sẽ tăng lên rất nhiều và khiến bạn tăng cân. Đồng thời bí quyết giữ dáng đẹp của họ đó là không nên ăn quá nhanh, mà lúc ăn phải nhai thật kỹ, như thế bạn mới có thể đảm bảo được thức ăn không gây tác hại cho dạ dày và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
giu-dang-dep-2
Ăn các bữa phụ
Trong 3 bữa ăn trong ngày, bữa sáng được xem là bữa quan trọng nhất. Cho nên, bạn hãy nạp đầy đủ dưỡng chất cho bữa sáng của mình để bổ sung năng lượng cho cả ngày làm việc, một bữa sáng đầy đủ và đúng giờ giúp bạn loại bớt cảm giác đói và bài trừ khả năng phải ăn bù vào buổi trưa.
Bí quyết giữ dáng đẹp của người Nhật đó là mỗi khi đi chợ mua đồ ăn họ không bao giờ mua quá nhiều đồ ăn, bởi nếu mua nhiều sẽ dễ khiến cho cơ thể phát sinh chứng thèm ăn, hay ăn cố.
Sau bữa ăn một lúc, bạn nên đi đánh răng sạch để cho hơi thở thơm tho đồng thời sẽ đem đến cảm giác ngại ăn và không ăn thêm gì nữa.
giu-dang-dep-3
Hạn chế nạp chất béo và các đồ uống có cồn
Các loại đồ uống có cồn và caffeine đều có chứa hàm lượng chất kích thích khá cao nên sẽ góp phần thúc đẩy cơ thể tăng cân “không phanh”. Tương tự, nếu các bạn dung nạp nhiều các thức ăn nhanh như hamburger, gà rán, pizza… thì sẽ khiến lượng đường và calo trong cơ thể tăng lên rất nhanh, làm cho lớp mỡ bụng càng ngày càng dày và việc lên cân là lẽ đương nhiên.
Ngoài ra, bí quyết giữ dáng đẹp đó là bạn có thể thay dầu ăn bình thường bằng dầu oliu, dầu quả óc chó, dầu vừng (có tác dụng tăng cảm giác no) để vừa giúp cơ thể giảm cân và an toàn sức khỏe trong ăn uống.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -