Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Sử dụng dao cạo lông chân là giải pháp tình thế rất hữu ích cho những chị em muốn sở hữu làn da láng mịn nhanh chóng. Tuy nhiên, làm sao để tẩy lông chân hiệu quả và an toàn nhất bằng dao cạo? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Cạo lông tại nhà là biện pháp tình thế được nhiều chị em áp dụng

cach-ngan-ngua-rung-toc4
Cạo lông là biện pháp tẩy lông nhanh chóng, đơn giản và phổ biến nhất giúp bạn loại bỏ những đám lông đáng ghét. Tuy nhiên, khi sử dụng dao cạo, có một số bất lợi khó tránh mà các chị em hay gặp phải như:
- Dễ gây tổn thương da, trầy xước da. Nhiều người sau khi sử dụng dao cạo lông lại khiến da có thêm những vết sẹo rất xấu xí.
- Da thường bị mẩn đỏ, khó chịu. Thông thường, sau khi cạo lông, trên da sẽ để lại những đường dao cạo dài không đẹp mắt và cảm giác tấy rát.
- Cạo lông chân có thể khiến cho sợi lông mọc ngược vào trong, gây mụn và tình trạng viêm nang lông.
- Một hạn chế khá lớn của phương pháp cạo lông là sợi lông chỉ được làm sạch trong khoảng 2 – 3 ngày. Sau đó chúng sẽ phát triển trở lại, dày và cứng đầu hơn.

Làm sao để tẩy lông chân an toàn?

Để hạn chế những rủi ro trong việc cạo lông chân, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên của các chuyên gia da liễu như sau:
- Tẩy tế bào chết trước khi cạo lông: Đôi chân có xu hướng bị khô và vì vị vậy nó sản sinh ra nhiều tế bào chết hơn. Khi bạn tẩy tế lớp tế bào chết trước khi cạo lông chân, bạn loại bỏ lớp da chết và cho phép dao cạo của bạn gần hơn lỗ chân lông, ngoài ra cũng sẽ ngăn ngừa những sợ lông mọc ngược lại.
- Tránh các vết xước do dao cạo: Trước khi cạo lông, bạn nên thoa kem cạo lông hoặc 1 chút dầu olive lên da để hạn chế gây tổn thương cho da.
- Làm ẩm chân trước khi cạo: Da ẩm sẽ khiến các sợi lông mềm mại và dễ loại bỏ hơn. Tuy nhiên chỉ cần 1 chút độ ẩm của nước là đủ, không nên ngâm chân lâu sẽ phản tác dụng, khiến da dễ trầy xước hơn.
Xem thêm bài viết :

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -