Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

(Biquyetgiamcan.vn) -

Kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai

Trước khi mang thai, để chuẩn bị sức khỏe cho mẹ và em bé một cách tốt nhất, chị em nên đi kiêm tra sức khỏe trước khi mang thai để xin tư vấn của bác sỹ.


Các chuyên gia tư vấn khuyên phụ nữ không nên mang bầu trước 22 tuổi vì khi đó cơ thể người mẹ chưa phát triển đầy đủ không tốt cho thai nhi. Độ tuổi tốt nhất để mang thai là từ 25 – 30 tuổi và khoảng cách mỗi lần sinh là 3 đến 5 năm là tốt nhất.
Vậy trước khi mang thai, thai phụ nên chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt, bồi bổ đủ dưỡng chất cho cơ thể để thai nhi phát triển tốt nhất. Vì vậy, chị em phụ nữ nên đi khám sức khỏe trước khi mang thai.
1. Tẩy giun sán cho mình và cả gia đình trước khi muốn có thai trong quá trình mang thai bạn sẽ không thể tẩy giun và nên tẩy chung cho cả gia đình để phòng trừ việc lây lan chéo ngược lại nhau.
2. Uống bổ sung viên sắt và acid folic trước khi mang  thai 6 tháng để phòng tránh dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Duy trì bổ sung sắt và acid folic cho đến khi sinh được 1 tháng.
3. Kiểm tra răng miệng để luôn có một hàm răng chắc khỏe hoàn toàn trước khi mang thai. Bời vì, bênh nha chu ở răng sẽ làm tăng nguy cơ sinh non, tiền sản giật ở thai phụ, không nên dùng các chất làm trắng răng khi vệ sinh răng miệng.
kiểm tra răng miệng trước khi mang thai
nên kiểm tra răng miệng trước khi mang thai
4. Tiêm phòng cúm, rubella, thủy đậu, viêm gan siêu vi B… Thai phụ trước khi mang thai nên chích ngừa ít nhất 3 tháng.
5. Kiểm tra huyết áp và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi mang thai.
6.  Nên kiểm soát đường huyết tốt và có sự tư vấn của bác sĩ về dinh dưỡng, vận động và dùng thuốc trong thời kỳ mang thai.
7. Thiếu máu gây cảm giác yếu ớt và làm cho bà bầu lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi. Để kiểm soát việc thiếu máu thai phụ cần bổ sung viên sắt đầy đủ trước khi mang thai.
Để kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai, bà bầu cũng nên khi làm những xét nghiệm sau:
xin tư vấn của bác sỹ
nên đi khám sức khỏe để xin tư vấn của bác sỹ
1. Xét nghiệm máu để xác định tình trạng thiếu máu, nhóm máu của thai phụ để khi gặp bất trắc thì truyền máu một cách hợp lý.
2. Xét nghiệm hóa sinh máu, xét nghiệm đường huyết trong máu xem bạn có bị mắc bệnh đái tháo đường hay không, ngoài ra xét nghiệm máu cũng đánh giá chức năng gan, chức năng thận cho thai phụ.
3.  Xét nghiệm nước tiểu để tìm ra những dấu hiệu bất thường trong nước tiểu như:  máu, đạm, đường, vi khuẩn … trong nước tiểu.
4. Xét nghiệm tầm soát một số bệnh có thể lây truyền qua con như viêm gan siêu vi B, C, HIV, giang mai.. để được bác sĩ tư vấn trước khi quyết định có con.
5. Siêu âm ổ bụng để phát hiện bất thường về  gan, lách, tụy, thận, tử cung, buồng trứng…
6. Thai phụ trên 35 tuổi nên chụp nhũ ảnh để phát hiện u vú.
7.  Xét nghiệm Pap Smear để phát hiện ung thư cổ tử cung.
8.  Chụp điện tâm đồ để phát hiện các bệnh lý về tim.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -