Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

(Biquyetgiamcan.vn) -

Đối với việc giảm béo bằng chế độ dinh dưỡng thì bạn cần tuân theo những nguyên tắc vàng và định mức sau để có hiệu quả giảm béo tốt nhất.

khi bạn ngồi thư giãn và ăn cùng mọi người, sẽ ăn ít hơn là khi bạn đứng
Những nguyên tắc vàng:
muốn giảm béo bạn không nên bỏ bữa hay ăn theo kiểu no dồn đói góp mà nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Đặc biệt chú ý đến bữa sáng, coi bữa sáng là bữa chính và cần bổ sung đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng. Các bữa khác trong ngày nên ăn nhẹ với hàm lượng chất xơ là chủ yếu với gạo (ít) rau củ, trái cây nhiều hơn
Nên từ bỏ thói quen ăn muộn, hay ăn nhiều vào buổi tối vì ban đêm cơ thể tạm ngừng các hoạt động tay chân, trí não, nên năng lượng tiêu hao ít, chất béo dễ tích tụ lại khiến bạn giảm béo vô cùng khó khăn.
Nguyen tac va dinh muc giam beo
Ăn khoảng 500g rau và hoa quả/ ngày nếu bạn muốn giảm béo
Khi đứng bạn sẽ ăn nhiều hơn là khi bạn ngồi thư giãn và thưởng thức bữa ăn cùng với mọi người, vì vậy cố gắng đừng nếm nhiều đồ ăn trong lúc nấu nướng nhé
Ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp bạn no lâu hơn, uống nước trước bữa ăn cũng là một cách giúp bạn có cảm giác no nên sẽ ăn bớt đi. Tập thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn cũng là một cách hiệu quả giúp giảm béo vì bạn sẽ ít cảm giác bị cám dỗ bởi đồ ăn hơn.
Định mức giảm béo như sau:
Tinh bột: sáng 1 bát cơm, trưa 2/3 bát cơm, tối 1/3 bát cơm
Rau và hoa quả: ăn khoảng 500g/ ngày nên ăn những loại hoa quả ít ngọt nhiều vitamin C. Ngoài ra có thể bổ sung các loại multivitamin, khoáng, vi khoáng tổng hợp
Đạm động vật (thịt, cá, tôm): ăn khoảng 100g/ ngày
Nguyen tac va dinh muc giam beo
và đừng quên uống nước
Đạm thực vật ( đậu phụ, đậu xanh, đậu tương) từ 200g đến 300g/ ngày
Chất béo: nên ăn khoảng 1-2 thìa (5ml) dầu thực vật, hạn chế các món chiên, xào. Hạn chế mỡ nếu đã có biểu hiện rối loạn chuyển hóa mỡ máu qua kết quả xét nghiệm.
Nước: để giảm béo bạn đừng quên uống ít nhất 1,5l nước/ này. với các loại sữa chỉ nên uống sữa tách béo, tách kem, ít hoặc không đường với hàm lượng 200 – 400ml/ ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -